Cách nuôi chó becgie cho người mới bắt đầu

  • 22/10/2020
  • Thời gian đăng: 22:09:50
  • 0 bình luận

Chó Becgie từ lâu đã không còn là giống chó xa lạ trong nhiều gia đình ở Việt Nam. Chúng không chỉ được nuôi làm chó cảnh mà còn được biết đến là giống chó giữ nhà rất tốt. Với những người đã có kinh nghiệm nuôi chó Becgie thì việc chăm sóc những chú chó này không  phải quá khó nhưng với người mới bắt đầu thì sao. Nếu chưa có kinh nghiệm gì thì các bạn có thể theo dõi nội dung bài viết dưới đây để biết cách nuôi chó Becgie sao cho đúng nhất nhé.

Cách chọn chó Becgie về nuôi tại nhà

Chọn chó Becgie như nào?

Chọn chó Becgie như nào?

Để mua được chú chó Becgie thông minh, khỏe mạnh, bạn nên lựa chọn theo các đặc điểm sau:

- Nếu nhìn từ bên cạnh thì chân trước thẳng còn nhìn từ phía trước thì hai chân tuyệt đối song song nhau. Xương bả vai, xương đòn dài tương đương nhau và sát chặt với thân mình. Góc đo ký tưởng nhất giữa xương bả vai và xương đòn là 90 độ. Tuy nhiên, góc giữa 2 xương  này thường là 110°.

- Khủy chân trước không được chĩa vào trong hay chĩa ra ngoài dù có là lúc nghỉ ngơi hay chuyển động.

- Hai cẳng chân trước thẳng và song song với nhau dù nhìn từ mọi phía.

- Xương chân khô, chắc khỏe và mạnh mẽ với cổ chân dài khoảng 1/3 chiều dài của cẳng chân. Góc giữa xương cổ chân và cẳng chân lý tưởng là 20 - 22°. Nếu lớn hơn hơn 22° thì cổ chân quá yếu còn nhỏ hơn 20° sẽ ảnh hưởng đến sức bền của chúng.

- Bàn chân trước và sau tròn với các ngón chân khít chặt và cong. Phần đệm thịt tối màu, cứng nhưng không khô giòn. Các móng chân có màu tối, to khỏe và chắc chắn.

- Chân sau hơi choãi ra phía sau. Cổ chân thẳng và vuông góc với khớp cổ chân.

- Bạn nên chọn chó becgie có bước chạy nước kiệu nhẹ nhàng thanh thoát.

Chọn những chú chó có bước chạy nước kiệu nhẹ nhàng thanh thoát

Chọn những chú chó có bước chạy nước kiệu nhẹ nhàng thanh thoát

- Lớp da chó không được có các lớp nhăn hay bị gấp khúc, không được dày cũng không được quá mỏng.

- Chó Becgie thông minh thường có màu lông đen tuyền hoặc xám tuyền. 

Cách nuôi chó Becgie cho người mới bắt đầu

1. Thức ăn

Để các chú chó Becgie phát triển toàn diện và khỏe mạnh, khẩu phần ăn cần được đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm:

Protein

Protein có vai trò quan trọng, giúp phát triển bộ cơ bắp và sức mạnh của các chú chó. Bạn có thể cho chúng ăn các loại thịt như lợn, bò, gà,… hoặc các loại nội tạng như phổi, lòng,…Tỷ lệ protein cần thiết có trong một bữa ăn dao động trong khoảng từ 20 - 25% khối lượng thức ăn một bữa.

Protein là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của các chú chó Becgie

Protein là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của các chú chó Becgie

Chất béo

Chất béo giúp tăng cường thể lực và năng lượng cho quá trình vận động của các chú chó Becgie và chúng thường có sẵn trong các loại thực phẩm cung cấp protein. Bạn chỉ nên bổ sung một lượng vừa đủ, tránh khiến các chú chó bị béo phì, thừa cân.

Chất xơ

Chất xơ có nhiều trong các loại rau củ quả và có vai trò loại bỏ, đào thải các loại độc tố, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và dung hòa các chất khó tiêu như chất béo và protein.

Tinh bột

Để cung cấp tinh bột, ngoài cơm bạn có thể sử dụng khoai tây để thay thế.

Vitamin và các khoáng chất

Các loại vitamin và khoáng chất như magie, canxi, kali,… rất cần thiết cho các chú chó Becgie, giúp chúng tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch cho cún. Bạn có thể cho chúng ăn tôm, cua, cá,…bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Tổng khối lượng của các chất xơ, tinh bột, vitamin và khoáng chất phải chiếm khoảng 50 – 60% trên tổng khối lượng bữa ăn.

Nếu không có nhiều thời gian để nấu các loại thức ăn trên, bạn cũng có thể cho chúng ăn các loại hạt khô chuyên dùng cho chó.

2. Cách chăm sóc sức khỏe chó Becgie

- Đánh răng hàng tuần cho chó để tránh các bệnh về răng miệng.

- Nếu chú chó của bạn không thường xuyên chơi đùa, lăn lộn trên đất, bạn có thể 3 tháng tắm 1 lần để tránh bết lông cũng như loại bỏ nguy cơ mắc bệnh về da.

- Giữ vệ sinh nơi ở và khay đựng thức ăn, nước uống cho chó. Không cho chúng ăn thức ăn thừa.

Giữ vệ sinh nơi ở và khay đựng thức ăn, nước uống

Giữ vệ sinh nơi ở và khay đựng thức ăn, nước uống

- Tiêm phòng kháng sinh định kỳ. Tiêm 3 mũi phòng bệnh và tẩy giun hàng tháng một lần. Đến khi chú chó của bạn được 6 tháng tuổi thì nên đưa chó đi tiêm phòng dại.

- Mỗi tuần nên chải lông 2 – 3 lần để kích thích sự mọc lông lại và tránh lông vón cục trên người.

- Tuổi thọ trung bình của chú chó Becgie khoảng 10 – 12 năm và chúng thường mắc các bệnh như loạn sản khớp khuỷu chân trước hoặc khớp xương hông, bệnh cơ tim, thoái hóa tủy sống, dị ứng da, xoắn dạ dày, đục thủy tinh thể, rò hậu môn…Do đó bạn cần đưa chúng đi đến cơ sở thú y để kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Tuổi thọ trung bình của chó Becgie thường khoảng 10 - 12 năm

Tuổi thọ trung bình của chó Becgie thường khoảng 10 - 12 năm

Bài viết trên đây đã tổng hợp lại một cách chi tiết cách nuôi chó Becgie. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm nuôi chó Becgie hữu ích. Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết hay tại website happyvet.vn.

 

Bình luận, Hỏi đáp

0983 600 953 khoa-hoc-xuat-nhap-khau-tphcm